วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

🌈บันทึกครั้งที่ 14 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 14  พฤศจิกายน พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵


ความรู้ที่ได้รับ🌟

หลังจากที่ได้ไปจัดโครงการ คุณครูบาสได้ให้เพื่อนๆออกมานำเสอนโครงการและความรู้สึกที่ได้ไปจัดโครงการ รวมถึงสะท้อนความคิดเห็นจากการไปจัดโครงการ











assessment teacher👨

✔️ คุณครูบาสได้สอบถามเกี่ยวกับโครงการที่ไปจัด และคอยซักถามการไปจัดโครงการ


assessment friend 🚶🚶
✔️ เพื่อนๆช่วยกันพูด อธิบายเกี่ทยวกับโครงการได้ดี ตั้งใจฟังเพ่อนกลุ่มอื่นพรีเซ้น

assessment me👩
✔️ ตื่นเต้นนิดหน่อยแล้วก็ตั้งใจฟังเพื่อนกลุ่มอื่นพรีเซ้น

🌈บันทึกครั้งที่ 13 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 7  พฤศจิกายน พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵


ความรู้ที่ได้รับ 🍀

วันนี้ทรายและเพื่อนๆได้ไปจัดโครงการที่มูลนิธิเด็กปฐมวัยเสือใหญ่ โครงการนี้มีชื่อว่า สื่อสร้างฝัน แบ่งปันรอยยิ้ม เพื่อนๆอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าโครงการของเรามีอะไรบ้าง
ไปดูกันเลยย

















ไปดูภาพกิจกรรมกันเลยยย








assessment teacher👨

✔️ คุณครูบาสได้มาคอยดูแลในการจัดโครงการ


assessment friend 🚶🚶
✔️ เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำน้าที่ของตนเอง

assessment me👩
✔️ ตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมาย


🌈บันทึกครั้งที่ 12 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 31  ตุลาคม พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้คุณครูบาสได้นัดพวกเราและเพื่อนๆมาคุยถึงความคืบหน้าของการจัดโครงการ และได้ให้กลุ่มพวกเราที่จะไปจัดโครงการสัปดาห์ดาหน้าออกมานำเสนอโครงการย่อยๆให้คุณครูบาสได้ดู และหาข้อที่ควรปรับปรุงก่อนไปจัดกิจกรรมจริง

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸


🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸



🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

assessment teacher👨

✔️             คุณครูบาสคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับโครงการ

     
assessment friend 🚶🚶
✔️ เพื่อนๆตั้งใจเซ้อมและเข้าเรียนตรงเวลา ไม่คุยกันเสียงดัง
        
assessment me👩
✔️ ตั้งใจเรียนและไม่คุยเสียงดัง เข้าเรียนตรงเวลา

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

🌈บันทึกครั้งที่ 11 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 24  ตุลาคม พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้คุณครูบาสได้ให้เพื่อนๆมาปรึกษาเกี่ยวกับโครงการ รวมถึงถามความคืบหน้าต่างๆ และได้ให้ข้อเสนอแนะในการทำโครงงาน



💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜

🌈บันทึกครั้งที่ 10 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 17  ตุลาคม พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵
ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้คุณครูบาสได้ให้พวกเรามาปรึกษา และถามความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการ
รวมถึงให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะต่างๅ


🌈บันทึกครั้งที่ 9 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 10  ตุลาคม พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

ความรู้ที่ได้รับ
❤️วันนี้คุณครูบาสแจกวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเอาไปใช้ในการทำโครงการ การให้คำปรึกษากับผู้ปกครอง หลังจากนั้นคุณครูบาสได้ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มมาปรึกษาเกี่ยวกับการทำโครงการ และได้ให้ข้อเสนอแนะในการทำโครงงาน 


💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙💙

🌈บันทึกครั้งที่ 8 🌈

วันพฤหัสบดี  ที่ 3  ตุลาคม พ.ศ.2562


🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

💡ความรู้ที่ได้รับ💡
วันนี้คุณครูบาสได้ให้พวกเรานำเสนอวิจัย

กลุ่มที่ 1 เรื่อง การส่งเสริมความเข้าใจภาษาของเด็กปฐมวัยโดยผู้ปกครองใช้ชุดกิจกรรม "เล่นกับลูกปลูกภาษา"

❤️วัตถุประสงค์ของการวิจัย
📣 เพื่อศึกษาพัฒนาการทางด้านความเข้าใจภาษาของเด็กปฐมวัยโดยผู้ปกครองใช้ชุดกิจกรรม เล่นกับลูกปลูกภาษา
📣 เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเล่นกับลูกปลูกภาษา

❤️เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
🌷ชุดกิจกรรมเล่นกับลูกปลูกภาษา
🌷แบบวัดความเข้าใจทางภาษาของเด็กปฐมวัย
🌷แบบวิเคราะห์ความเข้าใจทางภาษาของเด็กปฐมวัย

❤️สรุปผลการวิจัย
1. เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจภาษาโดยผู้ปกครองใช้ชุดกิจกรรมเล่นกับลูกปลูกภาษา มีพัฒนาการความเข้าใจภาษาโดยรวมสูงขึ้น ร้อยละ 53.72 ของความสามารถพื้นฐานเดิม
2. เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจภาษาโดยผู้ปกครองใช้ชุดกิจกรรมเล่นกับลูกปลูกภาษา มีความเข้าใจภาษาโดยรวมและจำแนกรายด้าน คือการใช้คำอย่างมีจุดหมายและการใ้ประโยคเพื่อสื่อความหมาย สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

กลุ่มที่ 2  เรื่องการศึกษาผลของการให้การศึกษาแก่ผู้ปกครองในการสอนความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


❤️วัตถุประสงค์ของการวิจัย
📣เพื่อเปรียบเทียบความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 2 ½ -4 ปีบริบูรณ์ ในชนบทที่สอนโดยผู้ปกครองซึ่งคิดวิธีสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กด้วยตัวเองหลังจากได้รับการศึกษาโดยคิดวิธีสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กร่วมกับผู้วิจัยกับผู้ปกครองซึ่งเรียนรู้วิธีสอน และการใช้สื่อในการสอนเด็กจากชุดการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น

❤️เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
🍑ชุดการสอนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านความคิดรวบยอดทางศาสตร์ เรื่อง รูปวงกลม  สี่เหลี่ยม และสามเหลี่ยม ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นสำหรับผู้ปกครองกลุ่มที่เรียนรู้วิธีสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กจากชุดการสอน
🍑แบบันทึกวิธีสอนและรายชื่อสื่อสำหรับผู้ปกครองกลุ่มที่คิดวิธีสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กร่วมกับผู้วิจัย เรื่อง  รูปวงกลม  สีเหลี่ยม และสามเหลี่ยม ซึ่งผู้วิจัยเป็นผู้บันทึก หลังจากผู้ปกครองคิดวิธีสอนและสื่อที่ใช้ในการสอนเด็กร่วมกับผู้วิจัยแล้ว
🍑แบบบันทึกปริมาณการใช้สื่อในการสอนเด็กสำหรับผู้ปกครอง ซึ่งผู้วิจัยใช้บันทึกรายชื่อสื่อ และจำนวนสื่อ ที่ผู้ปกครองทั้ง 2 กลุ่มใช้สอนเด็ก เรื่อง ใหญ่ – เล็ก   ยาว – สั้น  หนัก – เบา   
และ มาก –  น้อย
🍑แบบทดสอบความคิดรวบยอดทางคณิตสาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 2 ½ - 4 ปี
บริบูรณ์   เรื่อง  ใหญ่ – เล็ก   ยาว – สั้น  หนัก – เบา  และ มาก –  น้อย

❤️สรุปผลการวิจัย
ความสามารถในการสร้างความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 2 ½ -4 ปีบริบูรณ์ ในชนบทที่สอนโดยผู้ปกครองที่ได้รับการศึกษาโดยคิดวิธีสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กร่วมกับผู้วิจัย และเรียนรู้วิธีการสอนและการใช้สื่อในการสอนเด็กจากชุดการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

กลุ่มที่ 3     เรื่องการเสริมพื้นฐานทักษะทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยผู้ปกครองผ่านชุดกิจกรรม “สนุกกับลูกรัก”



❤️วัตถุประสงค์ของการวิจัย 
📷เพื่อศึกษาทักษะทางคณิตศาสตร์
📷เพื่อศึกษาทักษะการเปลี่ยนแปลงของทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
📷เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์


❤️เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
🌼ชุดกิจกรรม“สนุกกับลูกรัก” จำนวน 8 ชุด
🌼แบบทดสอบเชิงปฏิบัติทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

❤️สรุปผลการวิจัย
หลังจากการส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยผู้ปกครองผ่านชุดกิจกรรม “สนุกกับลูกรัก” เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการทักษะทางพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมและจำแนกรายทักษะสูงขึ้น

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

กลุ่มที่ 4    เรื่องการพัฒนาโปรแกรมการศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกายของเด็กวัยอนุบาลด้วยรูปแบบการให้ประชาชนในชนบทมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา


❤️วัตถุประสงค์ของการวิจัย 
🏠 เพื่อพัฒนาโปรแกรมการศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายของเด็กวัยอนุบาล ด้วยรูปแบบการให้ประชาชนในชนบทมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา

❤️เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
🏠 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย  ผู้ปกครองของเด็กวัยอนุบาลทั้งหมดในหมู่บ้านหนองกก หมู่ที่4 ตำบลพัฒนา อำเภอพรพิน จังหวันครศรีธรรมราช ในปีพ.ศ.2540 มีจำนวนทั้งสิ้น39คน

❤️สรุปผลการวิจัย
👩ผู้ปกครองมีการเปลี่ยนแปลงแบบแผนพฤติกรรมการส่งเสริมการรักษาสุขภาพในช่องปากและฟันของเด็กอนุบาล ด้านการแปรงฟัน จากพฤติกรรมการไม่ได้ติดตามการดูแลการแปรงฟันของเด็กหรือติดตามอย่างไม่สม่ำเสมอ มาเป็นพฤติกรรมการดูแลการแปรงฟันของเด็กอย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กในด้านการแปรงฟัน
👩ผู้ปกครองมีการเปลี่ยนแปลงแบบแผนพฤติกรรมการส่งเสริมการรักษาสุขภาพในช่องปากและฟันของเด็กวัยอนุบาล ด้านการรับประทานอาหารมีประโยชน์จากพฤติกรรมปล่อยให้เด็กเลือกซื้ออาหารรับประทานเองตามใจชอบ ซึ่งมักไม่มีคุณค่าของสารอาหาร มาเป็นพฤติกรรมดูแลรับประทานอาหารเด็กอย่างสม่ำเสมอด้วยการเลือกซื้ออาหารที่มีประโยชน์ให้เด็กรับประทาน กำกับดูแลการเลือกซื้อและรับประทานอาหารอย่างใกล้ชิดรวมทั้งแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กในการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

กลุ่มที่ 5 เรื่องการพัฒนาโปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อพัฒนานิสัยรักการอ่าน
ของเด็กปฐมวัย

💛วัตถุประสงค์ของการวิจัย 
 🎩 เพื่อศึกษาผลการใช้โปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อพัฒนานิสัยรักการอ่านของเด็กปฐมวัย
 🎩เพื่อพัฒนานิสัยรักการอ่านของเด็กปฐมวัย

💛เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
🌴โปรแกรมการมีส่วนร่วมของผ้ปกครองในการพัฒนานิสัยรักการอ่านของเด็กปฐมวัย
🌴แบบวัดความรู้ความเข้าใจของผู้ปกครองในการพัฒนานิสัยการรักการอ่านของเด็กปฐมวัย
🌴แบบสังเกตพฤติกรรมนัสัยการรักการอ่านของเด็กปฐมวัย

💛สรุปผลการวิจัย
🌵ผู้ปกครองที่ใช้โปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อพัฒนานัสัยรักการอ่านของเด็กปฐมวัย มีความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมเด็กปฐมวัยให้มีนิสัยรักการอ่านสูงขึ้นหลังการทดลอง
🌵 ผู้ปกครองที่ใช้โปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อพัฒนานัสัยรักการอ่านของเด็กปฐมวัย มีการพัฒนานิสัยรักการอ่านสูงขึ้นหลังการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀